Xu thế doanh nghiệp Kinh doanh Online Go global: Cởi tấm áo chật đi “Mở cõi”


Go global đã trở thành xu hướng tất yếu và mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh Online Việt Nam. Tuy nhiên, con đường “ Cởi tấm áo chật” đi chinh phục thị trường quốc tế này gặp không ít khó khăn. Bài viết này sẽ góp một góc nhìn tổng quan về hiện trạng xu hướng go global và giới thiệu giải pháp giúp các doanh nghiệp kinh doanh online vượt qua thách thức, đạt thành tựu vượt trội trên con đường vươn mình ra biển lớn.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Mordor Intelligence, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng từ 13,35 tỷ USD năm 2023 lên 21,59 tỷ USD năm 2028, với tốc độ CAGR là 10,09% trong giai đoạn dự báo (2023-2028). Tại Việt Nam, doanh thu Thương mại điện tử tiếp tục tăng mạnh cùng với việc hình thành các thị trường mới và cơ hội tăng trưởng cho các thị trường đã có tên tuổi. Với tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và cơ sở hạ tầng mua sắm ngoại tuyến còn lạc hậu, Đông và Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng này.

Trong Hội thảo “Thương mại điện tử xuyên biên giới”, bà Phạm Trang Đài, Quản lý Tài khoản cấp cao, Amazon Global Selling Việt Nam cho hay, thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam tăng trưởng tích cực và ổn định qua từng năm, với tốc độ tăng trưởng 20%/năm. Việt Nam được xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại hàng đầu thế giới.

Những thách thức Kinh doanh Online thị trường trong nước và Quốc tế

Mặc dù thương mại điện tử ở Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á phát triển nhanh chóng nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để đạt được sự tăng trưởng vượt bậc và bền vững. Cụ thể, các doanh nghiệp tại Việt Nam sẽ gặp các khó khăn, thử thách sau khi muốn mở rộng kinh doanh ra thị trường nước ngoài:

  1. Sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ cùng ngành: sự xuất hiện của các nhãn hàng cùng phân khúc,… đã làm gia tăng tính cạnh tranh trong cuộc đua “đốt tiền” của các công ty trong tấm áo đã chật.
  2. Thói quen mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến: đặc biệt là ở nhóm khách hàng trung niên và cao tuổi, chưa tiếp xúc với công nghệ và chưa hiểu rõ quy trình mua hàng. Đây cũng là rào cản để các doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng này.
  3. Rủi ro và chi phí đầu tư khi triển khai thị trường mới quá cao: Do đặc tính từng thị trường khác nhau nên khi triển khai thị trường mới đặc biệt là thị trường nước ngoài tỷ lệ giao đơn thành công rất thấp, chi phí nhân sự, quảng cáo, vận hành hệ thống, kho bãi, vận chuyển,.. quá cao. Việc đối soát dòng tiền với đối tác Fulfillment mất nhiều thời gian, dễ sai sót, thu hồi vốn lâu.
  4. Thiếu chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm thực tế và giải pháp công nghệ phù hợp: phát triển thị trường mới đòi hỏi chiến lược và công cụ triển khai đều phải dẫn đầu và phù hợp, giảm thiểu rủi ro và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Tuy nhiên nếu không có chuyên gia đã từng triển khai và giải pháp công nghệ phù hợp các doanh nghiệp sẽ loay hoay không biết bắt đầu từ đâu và phương án nào đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cởi tấm áo chật đi “mở cõi”

Đã có nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đưa ra các giải pháp để giúp các công ty mở rộng thị trường ra quốc tế, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng và thành công. Trong bối cảnh này,  ZSolution đã cho ra mắt và cung cấp dịch vụ Fulfillment giúp các doanh nghiệp Việt Nam Go Global một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, đặc biệt giúp nâng cao việc bán hàng xuyên quốc gia, đẩy mạnh các mô hình thương mại điện tử.

Theo đó, dịch vụ Fulfillment của ZSolution bao gồm:

  • Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện cùng phần mềm chăm sóc khách hàng toàn cầu hỗ trợ dịch tự động 142 ngôn ngữ  giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng trên toàn thế giới. 
  • Hỗ trợ setup các công ty Thương mại điện tử quốc tế, thiết lập gian hàng trên các sàn thương mại điện tử quốc tế, như Amazon, Shopee, Lazada,…
  • Cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế với giá cước rẻ nhất thị trường: ZSolution hợp tác với các hãng vận chuyển uy tín trên thế giới, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
  • Cung cấp dịch vụ Fulfillment từ kho bãi, telesale, CSKH, chuyển tiền về Việt Nam, hỗ trợ giấy tờ pháp lý; thay doanh nghiệp thực hiện tất cả các công đoạn từ khâu có đơn đến giao hàng cho khách bản địa, giúp doanh nghiệp tập trung vào phát triển kinh doanh.
  • Cho thuê tài khoản vận chuyển nội địa với chiết khấu tốt, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận chuyển nội địa.

Đặc biệt, ZSolution đang hợp tác cùng các đồi tác hàng đầu với hơn 1.000.000 đơn hàng mỗi tháng cùng hệ thống kho bãi rộng khắp Đông Nam Á, và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp khi Go Global.

Với giải pháp Go Global toàn diện, ZSolution sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường quốc tế một cách dễ dàng và thành công hơn giúp tăng tỷ lệ giao đơn thành công, giảm chi nhân sự, quảng cáo, vận hành hệ thống, việc đối soát dòng tiền với đối tác Fulfillment thuận lợi hơn, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng doanh số bán hàng và lợi thế cạnh tranh.

Tính riêng trong năm 2023, ZSolution đã triển khai ZERP cho gần 1000 doanh nghiệp ra thị trường quốc tế với hơn 8000 tỷ GMV qua hệ thống. Ngoài ra, ZSolution còn đạt được tỷ lệ resale, doanh số cực kỳ ấn tượng, đặc biệt tại 4 thị trường quốc gia: Thái Lan, Philippines, Malaysia, Lào, với mức tăng trưởng lên đến 150%.

Với những kinh nghiệm tích luỹ và thành công mà ZSolution đã đạt được trong năm 2023, đây sẽ không chỉ là động lực mạnh mẽ cho ZSolution tiếp tục hành trình đồng hành cùng các doanh nghiệp vươn mình ra thế giới, mà đây còn là sở cứ, nguồn động viên cho các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua những thử thách trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh “tấm áo đã chật”, ZSolution tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mở rộng thị trường ra quốc tế. Quan trọng hơn, ZSolution đã chứng tỏ mình không chỉ đơn thuần là một công ty cung cấp giải pháp công nghệ ưu việt, mà còn là một đối tác đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử. Cùng với ZSolution, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tự tin bước chân vào thị trường toàn cầu và khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng quốc tế./.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *