6 lý do vì sao nên dùng chatbot cho trang web của bạn


Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, Chatbot là một phần không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Chatbot giúp việc chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn, giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng khách hàng và có những chiến lược bán hàng tối ưu hơn.

Chatbot là gì?

Chatbot là một chương trình máy tính được thiết kế để tự động trả lời các câu hỏi và thực hiện các tác vụ được đặt ra bởi người dùng thông qua giao diện trò chuyện. Chúng được lập trình để bắt chước hành vi của con người và tương tác với khách truy cập trang web bằng cách thiết lập các cuộc trò chuyện.

Chatbot có thể tương tác như con người

Các chatbot có thể được sử dụng để giải đáp các câu hỏi thường gặp, hỗ trợ khách hàng, đưa ra thông tin sản phẩm, cung cấp dịch vụ tư vấn và nhiều ứng dụng khác.

Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và học sâu, chatbot đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc tương tác với khách hàng và người dùng, giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm người dùng và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Xem thêm: ChatGPT là gì? Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản ChatGPT tại Việt Nam

Tại sao nên sử dụng Chatbot?

Bạn có thể đang tự hỏi làm thế nào một chatbot có thể giúp ích và cải thiện các chiến lược tiếp thị của bạn?

Chatbot có đang bị thổi phồng không?

Nếu công ty của tôi nhỏ thì sao? Chatbot có còn hữu ích không?

Chatbot có thể thực sự làm gì khi gia tăng giá trị hoặc nâng cao chiến lược marketing?

Câu trả lời là: Thực ra Chatbot có thể giúp bạn rất nhiều thứ.

1. Chatbot đơn giản hóa mọi thứ

Trang web của bạn có rất nhiều thông tin, cung cấp mọi thứ mà khách hàng có thể muốn biết. Tuy nhiên, mặc dù mọi thông tin có sẵn, nhưng khách hàng bận rộn thời nay không muốn tự đi tìm kiếm thông tin hoặc câu trả lời.

Chatbot giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn

Thay vì lãng phí thời gian tìm kiếm quý báu và thường bị giới hạn, điều họ thực sự mong muốn là một nút ma thuật mà họ có thể nhấn và a lê hấp, tất cả các thắc mắc và vấn đề của họ đều được giải quyết dễ dàng.

Chatbot giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho mọi người. Chatbot được thiết kế để cung cấp thông tin mà người tiêu dùng đang tìm kiếm. Đó là trọng tâm công việc chính của Chatbot và thực sự Chatbot làm việc này rất tốt.

2. Chatbot Talk the Talk

Chatbot giữ cho cuộc trò chuyện diễn ra giống như cách bạn đang tiến hành kinh doanh: tự nhiên và có tổ chức. Trên thực tế, cuộc trò chuyện tự nhiên đến mức bạn có thể tạm thời quên rằng bạn đang trò chuyện với một con bot và nghĩ rằng đó là người bạn thân từ lâu của bạn.

Vì bot không phải là con người, chúng không có cảm xúc thất thường như con người, cho phép chúng giữ cho khách hàng cảm thấy thoải mái, bình tĩnh và thực sự đang giúp ích cho họ. Ngay cả khi khách hàng phàn nàn và có thái độ không tốt, bot sẽ không bận tâm.  

3. Chatbot luôn sẵn sàng hỗ trợ chúng ta

Chatbot luôn ở đó khi bạn cần, dù ngày hay đêm. Có một câu hỏi khẩn cấp bạn cần trả lời vào lúc hai giờ sáng? Chatbot sẽ ở đó chờ đợi và sẵn sàng hỗ trợ và đảm bảo đưa ra câu trả lời cho bạn.

Chatbot có thể hỗ trợ khách hàng 24/7

Bots có thể cực kỳ hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ hơn với số lượng nhân viên hạn chế, đơn giản là không có đủ nhân lực để phân công một người trực tiếp chăm sóc khách hàng, 24/7.

4. Chatbot làm cho mọi thứ tốt hơn

Chatbot giống như một tấm chăn lông cừu ấm áp vào một ngày mùa đông lạnh giá, hoặc một tách cà phê mạnh vào sáng thứ Hai. Bots cung cấp dịch vụ khách hàng có giá trị, hỗ trợ 24/7, thoải mái và trong một số trường hợp còn giúp bạn giải trí.

Bots có thể trả lời các câu hỏi kịp thời và hiệu quả, đặc biệt là những câu hỏi thường gặp. Điều này đặc biệt hữu ích, vì nhiều khách hàng có cùng thắc mắc khi truy cập trang web của bạn. Khách hàng sẽ không phải chờ đợi câu trả lời hoặc cảm thấy bị phớt lờ.

Bots có thể giúp điều hướng khách hàng thông qua trang web của bạn, thậm chí hỗ trợ họ trong quá trình thanh toán.

Bots có thể hoạt động như một trợ lý ảo, đưa ra các đề xuất và các đề xuất sản phẩm, điều này sẽ làm tăng doanh số và lợi nhuận.

Cuối cùng, bot có thể trợ giúp theo những cách mà khách hàng của bạn thậm chí có thể không biết rằng họ cần trợ giúp khi lần đầu tiên truy cập trang web của bạn.

5. Chatbot chuyển đổi người truy cập thành khách hàng

Chatbot giúp người tiêu dùng nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, biến khách truy cập thành những khách hàng tiềm năng.

Chatbot giúp chuyển đổi tệp khách hàng

Bots có thể lên lịch các cuộc họp và cuộc hẹn ngay tại chỗ, định tuyến khách hàng tiềm năng đến các thành viên của nhóm bán hàng hoặc thậm chí biến khách truy cập thành khách hàng sẵn sàng trả tiền bằng cách giúp họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hơn nữa, bot cũng có thể xử lý quá trình thu thập dữ liệu từ lượt truy cập của khách hàng tiềm năng, phân khách hàng tiềm năng đủ điều kiện khỏi tập khách hàng tiềm năng. Điều này làm giảm đáng kể các đầu mối và lãng phí thời gian quý báu của công ty.

6. Chatbot xây dựng niềm tin thương hiệu

Chatbot có thể xây dựng uy tín và niềm tin vào thương hiệu của bạn. Chatbot AI thường là tương tác đầu tiên mà khách hàng tiềm năng có với thương hiệu của bạn, khiến nó trở thành cơ hội hoàn hảo để giới thiệu đến người mua tiềm năng về sản phẩm và những gì dịch vụ mà bạn có thể làm cho họ. Bots thực sự tạo ấn tượng tích cực, giúp tạo một mối liên kết mạnh mẽ giữa người tiêu dùng và thương hiệu của bạn.

Tóm lại, Chatbot là một phần mềm được thiết kế để tự động trả lời các câu hỏi và thực hiện các tác vụ được đặt ra bởi người dùng thông qua giao diện trò chuyện. Chatbot có thể được sử dụng để giải đáp các câu hỏi thường gặp, hỗ trợ khách hàng, đưa ra thông tin sản phẩm, cung cấp dịch vụ tư vấn và nhiều ứng dụng khác. Chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo và học sâu để có thể hiểu và phản hồi các câu hỏi của người dùng một cách tự động và nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm người dùng.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *