Tự động hoá quy trình bán hàng với Z CRM


Việc bám sát theo đúng quy trình bán hàng chuyên nghiệp đã được xây dựng luôn là thách thức với hầu hết các doanh nghiệp. Khi đó, Z CRM của ZSolution là một lựa chọn hoàn hảo.

CRM hay Customer Relationship Management (quản lý quan hệ khách hàng) là một công nghệ để quản lý tất cả các mối quan hệ và tương tác của doanh nghiệp bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp duy trì kết nối với khách hàng, hợp lý hóa các quy trình và tăng lợi nhuận.

Xem thêm: CRM – Công cụ cải thiện các mối quan hệ kinh doanh số 1 năm 2023

Z CRM tối ưu quy trình bán hàng

Z CRM là một giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu hoạt động kinh doanh, cung cấp một công cụ số hóa đầy đủ và linh hoạt cho các doanh nghiệp, hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc quản lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày bao gồm: bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý dự án, quản lý nguồn cung và chiến lược kinh doanh.

Với Z CRM, các doanh nghiệp có thể tối ưu hoạt động bán hàng, giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí và công sức của nhân viên, giúp các doanh nghiệp theo dõi và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marketing và kinh doanh, để cải thiện và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong tương lai.

Z CRM lọt top các sản phẩm CRM tốt nhất năm 2022

Các tính năng chính của Z CRM

Marketing gán đơn

Sau khi đã tuân thủ theo một quy trình bán hàng chuyên nghiệp, tìm hiểu thông tin và nhu cầu của khách hàng, nhân viên Marketing sẽ vào phân hệ Z CRM trong hệ thống Z ERP tạo liên hệ mới, đồng thời gán với bộ phận Sales để tiếp tục chăm sóc khách hàng.

Tạo liên hệ khách hàng và gán đơn dễ dàng

Quản lý Sale/Upsale và chia số

Quản lý công ty hoặc trưởng các nhóm bán hàng sẽ vào chia số cho các nhân viên của mình sau khi đã được marketing gán đơn. Các đơn hàng sẽ được chia cụ thể cho từng nhân viên sale/upsale hoặc cho từng nhóm nhân viên, để quản lý và chăm sóc cơ hội như luồng vận hành bình thường của mình.

Quản lý cơ hội và chia số về cho sale/upsale

Nhân viên sale chăm sóc cơ hội

Sau khi nhận được các liên hệ mà Marketing đã tạo và gán cho mình, nhân viên Sales sẽ trực tiếp thực hiện việc chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng này cực kỳ quan trọng vì liên quan đến việc chốt đơn của khách hàng. Mọi quá trình từ cơ hội đến lên đơn, báo giá và chốt đơn đều được thực hiện với các bước đơn giản, dễ dàng và trực quan trên Z CRM.

Nhân viên sale chăm sóc các đơn hàng mới

Nhân viên upsale chăm sóc cơ hội

Ngoài việc bán được hàng theo nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp luôn muốn khách hàng mua thêm các sản phẩm đi kèm, các phiên bản nâng cấp hoặc tiện ích bổ sung cho sản phẩm. Khi đó, các đơn hàng của sale ở trạng thái Hoàn thành sẽ tự động đẩy thông tin khách hàng sang cho upsale để chăm sóc tiếp. Z CRM giúp nhân viên upsale tiếp tục chăm sóc khách hàng, báo giá, lên đơn và chốt đơn hàng.

Nhân viên upsale chăm sóc cơ hội

Vận đơn và theo dõi đơn hàng

Sau khi đã chốt và lên đơn hàng, nhân viên vận đơn sẽ xác nhận đơn hàng và theo dõi đơn hàng trực tiếp trên menu Bán hàng của Z CRM. Việc xác nhận đơn có thể tiến hành riêng lẻ từng đơn hàng hoặc hàng loạt các đơn hàng. Đơn hàng khi đó sẽ chuyển sang trạng thái “Xác nhận” và nhân viên vận đơn tiến hành theo dõi đơn hàng. 

Đơn hàng đã xác nhận

Tìm kiếm đơn hàng & cơ hội

Với Z CRM, nhân viên có thể dễ dàng thực hiện thao tác tìm kiếm đơn hàng và tìm kiếm cơ hội theo tiêu chí mong muốn của người dùng. Bằng cách tích hợp sẵn các bộ lọc trên hệ thống, hoặc người dùng có thể thêm các bộ lọc cá nhân của mình, Z CRM giúp tối ưu hoá quá trình bán hàng của doanh nghiệp. Ví dụ, bộ lọc nhóm theo Nhân viên kinh doanh để xem doanh số của các nhân viên kinh doanh, cơ hội theo nhóm của từng nhân viên,…

Tìm kiếm đơn hàng với nhiều bộ lọc thông minh

Các lợi ích khi sử dụng Z CRM

Z CRM tích hợp nhiều kênh chỉ trên một nền tảng, với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, dễ dàng tổng hợp và thống kê số liệu, ứng dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể:

Dịch vụ khách hàng tốt hơn

Z CRM cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng như lịch sử mua hàng, lịch sử tương tác, giúp doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ khách hàng, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và nhanh chóng hơn.

Tăng doanh số bán hàng

Z CRM giúp bạn hợp lý hóa quy trình bán hàng của mình, xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp, tự động hóa các nhiệm vụ chính và phân tích tất cả dữ liệu bán hàng tập trung, giúp tăng doanh số bán hàng. 

Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng

Khi một giao dịch được thực hiện, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để giữ chân khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành. Z CRM giúp bạn nắm bắt tâm lý khách hàng, tạo yêu cầu tự động, tự động hóa hỗ trợ khách hàng và theo dõi hành vi người dùng để giúp bạn xác định và nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Phân tích chi tiết

Z CRM tích hợp khả năng phân tích để biểu đồ hóa dữ liệu, chia nhỏ dữ liệu thành các mục dễ hiểu. Các chỉ số như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát và thông tin cá nhân của khách hàng cho phép bạn đánh giá sự thành công của chiến dịch tiếp thị và tối ưu hóa cho phù hợp.

Báo cáo bán hàng tự động

Nhóm của bạn có thể dễ dàng thu thập và sắp xếp dữ liệu về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại bằng cách sử dụng các tính năng báo cáo và bảng điều khiển của Z CRM, giúp đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, theo dõi hạn ngạch và mục tiêu của họ, đồng thời kiểm tra tiến độ của họ trên từng dự án.

Năng suất và hiệu quả cao hơn

Z CRM sử dụng công nghệ tự động hóa tiếp thị, giúp xúc tiến các nhiệm vụ quan trọng một cách dễ dàng, giúp nhân viên tập trung vào công việc mà chỉ con người mới có thể xử lý, như sáng tạo nội dung. Ngoài ra, Z CRM hiển thị bảng điều khiển quy trình kinh doanh đang hoạt động và chỉ ra vị trí cần phải cải thiện. Từ đó quá trình làm việc sẽ trở nên hiệu quả hơn và năng suất sẽ cao hơn. 

Xem thêm: Tầm quan trọng của một quy trình bán hàng trong kinh doanh

Kết luận

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi xây dựng quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, hãy đăng ký ngay với chúng tôi để được trải nghiệm giải pháp quản trị hệ thống khách hàng Z CRM, ZSolution sẽ hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng!

 


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *