Lợi ích thiết yếu của phần mềm giao nhận hàng hoá


Giao nhận hàng hoá đóng vai trò trung gian trong chuỗi cung ứng giữa các nhà sản xuất và khách hàng. Để đạt được thành công trong lĩnh vực này, các công ty vận tải phải đảm bảo các giải pháp vận chuyển hiệu quả nhất có thể cho các đối tác của họ. Vậy làm thế nào để triển khai phần mềm giao nhận hàng hóa có thể mang lại lợi ích cho các công ty?

Phần mềm giao nhận hàng hóa tối ưu hóa các quy trình để tiết kiệm thời gian và tiền bạc, bằng cách ngăn ngừa các lỗi, đơn giản hóa việc quản lý vận chuyển và xác định các vấn đề về chuỗi cung ứng một cách nhanh chóng.

Phần mềm giao nhận hàng hoá với nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Giao nhận hàng hóa đòi hỏi các công ty phải cân bằng nhiều lợi ích khác nhau của các bên liên quan. Bằng cách tự động hóa nhiều bước phức tạp của chuẩn bị hàng hoá và vận chuyển, phần mềm giao nhận mang lại lợi ích to lớn về thời gian và tiền bạc, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng hiệu quả kinh doanh. Dưới đây là các lợi ích của phần mềm giao nhận hàng hóa mang lại. 

Xem thêm: Gia tăng hiệu suất kinh doanh với hệ thống quản lý kho vận tự động Z ERP

Giảm thiểu sai sót

Giao nhận hàng hóa đòi hỏi phải quản lý và chia sẻ thông tin vận chuyển giữa nhiều bên khác nhau, và đây có thể là một thách thức với nhà quản lý. Với phần mềm giao nhận hàng hóa, dữ liệu được nhập tự động vào một nền tảng trung tâm, nơi có thể được nhiều người dùng cùng xem và cùng chia sẻ. Nhập và lưu trữ kỹ thuật số làm giảm đáng kể nhu cầu lưu giữ hồ sơ giấy, một công việc đơn điệu, tẻ nhạt và dễ bị lỗi của người quản lý giao nhận.

Các công cụ phân tích của Hệ thống quản lý kho vận Z ERP của ZSolution giúp doanh nghiệp vận tải có thể tự động thực hiện các chức năng phức tạp hơn, như tính toán chi phí vận chuyển, thu thập báo cáo khách hàng và tạo tài liệu về quy trình vận chuyển.

Đơn giản hóa việc quản lý

Phần mềm giao nhận hàng hóa đơn giản hóa các nhiệm vụ hàng ngày của quản lý vận tải hàng hóa bằng cách kết hợp các luồng dữ liệu khác nhau vào một nền tảng tích hợp duy nhất. Phần mềm giao nhận hợp nhất các chức năng chính như gửi hoặc nhận thanh toán, tạo và ủy quyền tài liệu cũng như liên hệ với chủ hàng và người vận chuyển. Tích hợp công nghệ cung cấp khả năng thực hiện tìm kiếm cơ sở dữ liệu và lọc kết quả để tìm các đối tác vận chuyển hiệu quả nhất cho một nhu cầu vận chuyển cụ thể. Thông tin có thể được tự động chia sẻ, xác minh hoặc sử dụng để tạo tài liệu mới.

Phần mềm giao nhận hàng hoá đơn giản hoá quản lý

Bằng cách kết hợp các nhiệm vụ khác nhau dưới một phần mềm quản lý duy nhất giúp hợp lý hóa quy trình làm việc. Phần mềm giao nhận cho phép người dùng tìm kiếm hàng hoá hiện có, tối ưu hóa các lô hàng và liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng, tất cả đều từ cùng một nền tảng. Ngoài ra, giao diện người dùng rõ ràng, hợp lý của phần mềm quản lý giao hàng rất dễ hiểu mà không cần thêm kiến thức kỹ thuật hoặc chuyên môn về công nghệ.

Kiểm soát quá trình vận chuyển, nhanh chóng xác định các vấn đề phát sinh 

Việc luôn cập nhật tình trạng lô hàng là cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ hoạt động giao nhận thành công nào. Việc triển khai phần mềm giao nhận hàng hóa cho phép các công ty phát hiện ra các vấn đề với lô hàng nhanh hơn bao giờ hết. Các chức năng theo dõi tích hợp hiển thị trạng thái lô hàng trong thời gian thực, bao gồm công tác gửi hàng và hàng đến và chậm hàng.

Phần mềm giao nhận hàng hóa thu thập báo cáo và gửi thông báo ngay lập tức, cho phép các nhà giao nhận theo dõi chặt chẽ các vấn đề. Tích hợp có nghĩa là các nhà giao nhận có thể nhanh chóng chia sẻ thông tin này với các nhóm và đối tác khác. Các công cụ phân tích này giúp các nhà giao nhận phản ứng với những nhạy cảm về thời gian như sự chậm trễ trong quá trình vận chuyển.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Có lẽ lợi ích quan trọng nhất của việc triển khai phần mềm giao nhận hàng hóa là tiềm năng tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh. Việc nhập dữ liệu tự động loại bỏ nhu cầu về thủ tục giấy tờ và có thể ngăn ngừa một số lỗi văn thư hoặc hành chính tốn kém. Việc tự động định giá và phân tích dữ liệu tiết kiệm thời gian bằng cách tự động tính toán chi phí, tạo báo cáo và xác minh tài liệu.

Phần mềm giao nhận hàng hoá giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Việc nhập và chia sẻ dữ liệu cung cấp cho các bên khả năng xem xét thông tin tập trung trên một nền tảng, so sánh giá cước vận chuyển và các tùy chọn để chọn phương pháp hiệu quả nhất. Việc theo dõi và phân tích thời gian thực giúp giảm thiểu chi phí và điều phối các lô hàng một cách hiệu quả.

Tăng độ uy tín với khách hàng

Nếu sử dụng phần mềm, mọi hoạt động của quá trình vận chuyển được diễn ra nhanh chóng, thông tin hàng hóa chi tiết, rõ ràng, đảm bảo được chất lượng hàng hóa và tiến độ giao hàng. Khi đó, khách hàng nhận cũng có thể cập nhật thông tin đơn hàng và nhận được hàng đúng thời gian hẹn. Chính điều này sẽ góp phần tăng độ uy tín với khách hàng, nâng cao sự hài lòng và tạo cơ hội  khách hàng tiếp tục quay lại với doanh nghiệp những lần sau. Thông qua những đánh giá tích cực của khách hàng, hình ảnh doanh nghiệp được nâng cao, có nhiều người biết đến, tăng lượng khách hàng tiềm năng và từ đó giúp tăng doanh thu, lợi nhuận.

Kết luận

Phần mềm giao nhận hàng hóa là một bộ công cụ mạnh mẽ giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển và hậu cần. Tự động hóa dữ liệu ngăn ngừa việc xảy ra các lỗi hành chính, đơn giản hóa việc quản lý vận chuyển và xác định sự cố nhanh chóng. Những yếu tố này kết hợp để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các bên. Với việc lưu trữ đám mây và hỗ trợ kỹ thuật từ xa, phần mềm giao nhận hàng hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Việc triển khai có thể mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách cắt giảm chi phí và duy trì sự nhanh chóng, và các công ty lớn hơn cần duy trì tổ chức và theo dõi khối lượng lớn hàng hóa.

Bạn có câu hỏi về sản phẩm phần mềm giao nhận hàng hóa? Bạn muốn biết các lựa chọn của mình khi nói đến quản lý vận tải? ZSolution có tất cả các câu trả lời. Chúng tôi cam kết cung cấp các phần mềm giao nhận hàng hoá tốt nhất, tối ưu nhất. Bạn sẽ nhận được một sản phẩm phần mềm tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu chính xác của doanh nghiệp bao gồm giao hàng, kho vận, kế toán và rất nhiều chức năng khác. Liên hệ để được sử dụng một bản demo miễn phí ngay hôm nay và xem doanh nghiệp của bạn thay đổi như thế nào nhé!


Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *